AZ Bonus

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Thập niên 1920 – 1960 & những mẫu áo khoác cổ điển

Sự quay lại mạnh mẽ của thời trang truyền thống trong những năm gần đây đã nói lên phong cách thời trang của các quý cô xưa hầu như chưa bao giờ lỗi mốt. Hãy cùng update một số mẫu áo khoác nữ đình đám một thời nhé!
Thập niên 1920: Các mẫu áo khoác dạ giai đoạn này có phom dáng rất đơn giản, tối giản chi tiết, kể cả khuy áo hay túi... Nhân tố nổi bật mang lại vẻ sang trọng cho những quý cô ở thập kỷ 1920 là lông thú trang trí ở cổ, ống tay hoặc gấu áo. Lông thú là chất liệu chẳng thể thiếu ở thập niên 1920 nhưng chỉ được dùng trang trí để tạo phần đặc sắc cho áo khoác nữ chất liệu nhung, dạ...
Thập niên 1930: Trào lưu lông thú vẫn thống lĩnh làng mốt cho đến thập kỷ 1930. Tuy vậy, trái với những mẫu khoác nữ dáng dài của 5 - 10 năm trước, áo khoác của phụ nữ những năm 1930 đa dạng về độ dài ngắn của áo, phom áo cũng cầu kỳ hơn, ôm sát để làm nổi trội những đường cong của cơ thể. Lông thú được sử dụng nhiều để tạo nét nữ tính & duyên dáng cho phái đẹp. Vẻ sang trọng, quý phái của phụ nữ thập kỷ 1930 được tôn lên nhờ cách sử dụng lông thú dày kín trên áo. Phom áo cũng được tạo mẫu khá cầu kỳ, tập trung vào việc thể hiện vòng hai con kiến của phái đẹp.
Thập kỷ 1940: Chiến tranh, mọi thứ đều trở nên giản đơn hơn kể cả trang phục. Do đó, thay vì chút điệu đàng ở thập niên 1930, giai đoạn này, áo khoác lại quay về với những design tối giản chi tiết. Điểm đặc thù của áo khoác nữ thời này đó là form áo rộng rãi, không cần làm duyên với những chiếc thắt lưng điệu đà, cổ lá cứng cáp, cúc to & túi khoét lệch một bên, thoải mái cho việc dịch chuyển, vận động.
Thập kỷ 1950: Tạo mẫu ôm sát khoe những đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ & tinh tế,… là đặc trưng của áo khoác nữ thời kỳ này. Áo khoác dạ của những năm 1950 thiên về sắc xanh hoàng gia, gợi liên tưởng về phong cách quý tộc Âu Châu & thời đại huy hoàng của nhạc Jazz. Sự cải cách mạnh mẽ của những chiếc áo khoác này so với thập niên trước thể hiện ở nét nữ tính như cổ áo xinh xắn, thiết kế ôm bó vào người, giúp phụ nữ thêm duyên dáng & quyến rũ.
Thập niên 1960: Thập kỷ 1960 được xem là thời đại huy hoàng của thời trang truyền thống, với sự đăng quang mạnh mẽ của những tạo mẫu cách tân. Nhiều nhà mốt cho ra đời những dạng áo khoác nữ với màu sắc rực rỡ, bắt mắt như đỏ, hồng và đa dạng từ hình dáng đến vật liệu. Phụ nữ thời kỳ này không bó mình trong bất cứ khuôn khổ nào mà dùng thời trang như một phương tiện nếu như nuốn thể hiện cá tính. Chất liệu cùng phong cách đa dạng giúp các bạn gái trẻ thời kỳ này thể hiện được vẻ xinh đẹp, sôi nổi của bản thân. Tự do, phóng khoáng mà vẫn đậm nét nữ tính, sang trọng là phong cách "đăng quang" những năm 60.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét