AZ Bonus

Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Áo khoác nữ thập niên 1920 – 1960 có gì nổi trội?

Áo khoác nữ đính lông thú đặc kín, form áo suông dài cũng có khi khôn ngoan khoe đường cong duyên dáng với những thiết kế ôm sát, nữ tính nhưng không kém phần lịch sự là 1 vào những khuôn mẫu áo khoác nữ được các quý cô thập niên 1920 – 1960 ưa chuộng.
Thập kỷ 1920: Không thể bác bỏ được sức quyến rũ của những chiếc áo khoác đính lông thú nhưng ít ai biết rằng, hầu hết đều là phong trào “đinh” của thập kỷ 1920. Nhiều chiếc áo khoác nhung, dạ thời kỳ này thường có form dáng cực kì đơn giản & điểm nhấn chủ yếu chính là lông thú. Tùy theo sở thích, các quý cô có thể chọn áo khoác nữ đính lông thú phần tay, cổ hay gấu áo.
Thập niên 1930: Vào những năm của thập niên 1930, xu hướng lông thú hầu như vẫn chưa giảm nhiệt. Tuy nhiên, những thiết kế áo khoác nữ của thời này có vẻ cầu kỳ & cũng phong phú về kiểu dáng hơn. Trong khi áo khoác thập niên 1920 cốt yếu là form áo suông, dài, đơn giản thì 5 – 10 năm sau, phụ nữ có thừa sự chọn lựa hơn. Các quý cô có thể chọn cho mình những mẫu áo dài ngắn khác nhau, form áo cũng cầu kỳ hơn, ôm gọn cơ thể làm nổi trội những đường cong quyến rũ của phái nữ. Sự dày kín của lông thú trên những chiếc áo khoác nữ tạo nên nét duyên dáng, nữ tính và đặc biệt sang trọng, quý phái cho các quý cô.
Thập niên 1940: Áo khoác dạ vẫn rất được ưa chuộng ở giai đoạn này song hình dáng đã có phần đơn giản hơn. Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 1940, áo khoác nữ được tạo mẫu tối giản các chi tiết, form áo cũng rộng hơn để thoải mái cho việc chuyển dịch. Áo khoác của các quý cô giai đoạn này được đặc trưng bởi cổ lá cứng cáp, cúc áo to bản & túi khoét lệch một bên.
Thập kỷ 1950: Thời trang mùa đông cho phái đẹp tiếp tục có sự cải cách mạnh mẽ khi chuyển qua thập niên 50. Ở giai đoạn này, những chiếc áo khoác nữ được thiết kế khá nữ tính với các đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi, sắc màu thiên về các sắc xanh hoàng gia. Áo khoác dạ của những năm 1950 gợi liên tưởng về phong cách quý tộc châu Âu và thời đại nhạc Jazz huy hoàng. Áo khoác lông cũng khá được ưa chuộng trong thập kỷ này.
Thập kỷ 1960: Thập kỷ 1960 được đánh giá là thời đại huy hoàng của thời trang truyền thống, với sự đăng quang mạnh mẽ của những thiết kế cách tân. Những nhà mốt cho ra đời những dạng áo khoác nữ với sắc màu rực rỡ, bắt mắt như đỏ, hồng & đa dạng từ hình dáng đến vật liệu. Phụ nữ giai đoạn này không bó mình trong bất cứ khuôn khổ nào mà dùng thời trang như một phương tiện nếu như muốn khẳng định cá tính. Chất liệu cùng phong cách đa dạng giúp các bạn gái trẻ giai đoạn này thể hiện được vẻ xinh đẹp, sôi nổi của bản thân. Tự do, phóng khoáng nhưng vẫn đậm nét nữ tính, sang trọng là phong cách "lên cơn sốt" những năm 60.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét