AZ Bonus

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Sách lược kinh doanh đột phá của nhãn hiệu thời trang Zara

Biết được được nhiều xu thế của cuộc sống và chớp lấy những cơ hội bất chợt. Hãng thời trang Zara hiện đang ra phương án nhằm "bành trướng" thị trường thời trang của mình..

Zara

Amancio Ortega, ông chủ của hãng thời trang Zara, thời điểm này đã được đánh giá là người giàu thứ ba ở trên thế giới, sau Carlos Slim Helu & Bill Gates. Đây chính là thời điểm phải coi lại “sách lược phát triển bức phá” mà ông đã sử dụng để đưa nhãn hàng của mình thành 1 "đại gia" bán lẻ toàn cầu.

Tương phản với thì gian dự kiến dài của lĩnh vực, nhà sản xuất thời trang Zara đã có một sách lược chiếm lấy thị trường đặc biệt coi trọng vào tốc độ, dùng những kế hoạch ngắn để vận dụng 1 số xu thế tạm thời và 1 số phương án bất chợt. Trong khi nhiều đấu thủ bình thường cần đến cả năm để giới thiệu một xu hướng mới, Zara có khả năng thực hiện điều đó chỉ trong vòng hai tuần. Để có thể làm được như thế bọn họ đã đổi từ một trăm phần trăm mẫu mã dài hạn sang trộn cả món hàng dài hạn & ngắn hạn.

Zara

Mọi đợt đồ ngắn hạn không những "dựa dẫm" toàn bộ vô những nhà máy tại Trung Hoa & Ấn Độ, thương hiệu thời trang Zara còn hợp tác cùng nhiều nhà máy ở tại Tây Ban Nha, & những quốc gia khác. Vì thế tỷ lệ sản phẩm chế tạo ở châu Á của Zara ít hơn rất nhiều bên cạnh những công ty khác.

Những mẫu mã ngắn hạn ở thời trang Zara cho ba lợi ích chính:



Đầu tiên, chúng tạo ra cảm giác khan hiếm bởi nhiều người biết được áo quần sẽ được chào bán toàn bộ chỉ một khoảng thời gian ngắn ngủi. Mọi người sẽ luôn phải giáp mặt với hai chọn lựa: hoặc lựa chọn lúc này hoặc sẽ chẳng khi nào còn có cơ hội nữa.

Thứ hai chính là, sự khan hiếm cũng giúp cho mọi người đi đến cửa tiệm của Zara nhiều hơn vì họ sợ sẽ bỏ lỡ 1 cái gì đó cực kì hay ho. Một năm, fan của thời trang Zara đi đến cửa hàng độ 17 lần, nếu so với chỉ bốn lần đối với các fan của 1 số hãng khác.

Thứ ba, mức độ cung hạn hẹp của nhiều mẫu mã ngắn hạn khiến họ luôn luôn bán sạch sản phẩm và chả phải lo lắng hàng hóa tồn có thể làm ảnh hưởng xấu đến tổng lợi nhuận. Và ngay cả ở trong trường hợp có quần áo tồn lại thì cũng chẳng tác động nhiều tới tổng lợi nhuận bởi đó chỉ là một tỷ lệ khá là nhỏ so với tất cả hàng hóa.

Zara

Còn có 2 yếu tố thú vị nữa về cách thức buôn bán của Zara:



Thứ nhất đó là, bọn họ không làm quảng cáo. Tất cả mọi người còn bảo rằng bọn họ có thể còn chả có bộ phận marketing. Cả 1 công ty chỉ chủ yếu lo việc thiết kế & hậu cần.

Thứ hai đấy là, họ sử dụng vị trí những cửa tiệm thay công việc quảng cáo sản phẩm. Nhãn hiệu thời trang Zara hết sức chịu khó để đặt cửa hàng của họ ở nhiều căn nhà cổ trên nhiều địa điểm buôn bán nhộn nhịp.

Hiện đang có nhiều sản phẩm đang khuyến mãi trên website bán hàng thời trang zara - Xem ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét