AZ Bonus

Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Phải làm sao để tránh bị lừa gạt trong khi lựa mua điện thoại di động cũ

Lúc này được xem là thời đoạn thay đổi mạnh mẽ của nhiều dòng smartphone. Càng ngày càng xuất hiện rất nhiều mẫu smart phone đời mới ra mắt cùng vô số sửa đổi ở kiểu dáng và công năng. Thế nhưng, giá của một số dòng điện thoại di động đó chẳng hề thấp một chút gì (gần như tất cả đều cao hơn 10 triệu) nên nhiều người chả có nhiều tiền thế nhưng vẫn thích sử dụng thì cách hay nhất đấy là tìm đến những loại điện thoại di động cũ.

Đối với mức độ "chế" điện thoại càng ngày tinh vi của những cửa hiệu thì ai muốn sắm điện thoại di động cũ cần kỹ lưỡng trong khâu lựa chọn. Trong trường hợp khách hàng là người chả có hiểu biết gì chắc rằng sẽ bị dụ 1 cú đau điếng. Ở bên dưới là 1 số vấn đề cần chú ý lúc bạn tìm mua điện thoại di động cũ:

dien thoai di dong

Phải check mã số IMEI


Đây là công thức xem xét thường hay được vô số người xài nhứt cũng là cách thức tiện lợi và đáng tin tưởng nhứt khi lựa mua điện thoại di động cũ. Có các mẫu điện thoại di động không giống nhau thì phương thức để tìm được dãy số IMEI ở trong điện thoại di động cũng không giống nhau. Nếu như đang muốn chọn 1 mẫu smart phone nào đấy, mọi người hãy nên đánh giá kỹ về chúng cũng như là cách dò tìm số IMEI của chúng. Nếu như sắm máy còn hộp và kì hạn bảo hành thì cần đối chiếu mã số ấy cùng với số IMEI in bên trên hộp đựng. Nếu như chiếc điện thoại di động cũ có số IMEI chả giống với vỏ hộp thì khi đấy tuyệt đối không nên chọn.

Đánh giá vỏ và keyboard


Đối với các mẫu điện thoại di động cũ thì các bạn đừng có lựa chọn nhiều dòng máy bị thay thế vỏ bọc cũng như phím ấn cũng bởi vì các tiệm thường hay dùng hàng "lô", tức là đồ không được chất lượng mà thế vào vì thế sẽ có thể dễ làm kẹt phím, vỏ bọc dễ dàng bị bung. Chúng ta hãy đánh giá bằng tips đưa vào chỗ tối xem coi đèn trong điện thoại di động di động bị thoát ra hay không, bấm hết thảy phím bên trên điện thoại di động di động thử coi độ nẩy như thế nào? Bị mắc lại hay không.

dien thoai di dong

Kiểm tra màn hình


Màn hình là nơi quan yếu nhứt ở chiếc di động, nhứt là đối với những loại điện thoại di động di động cảm ứng. Chúng ta hãy tới menu tinh chỉnh và rồi điều chỉnh mức độ sáng tối đặng nhận xét. Những loại điện thoại di động cũ đang bị chấm màu trắng hay đen thì không được mua. Bạn cũng phải xem xét mức độ nhạy của màn hình hiển thị cảm ứng bằng mẹo chấm vào mọi chỗ bên trên màn hình xem xem có liệt ở nơi nào không.

Check pin


1 vài shop lúc buôn bán điện thoại di động cũ thường hay lấy pin chính hãng của máy rồi sau đó thay vào đó chính là 1 vài loại pin dỏm. Lúc đó bạn phải thay pin, hoăc phải mua pin sạc dự phòng. Đặc biệt với pin của Nokia thì khi đó bạn quan sát hình ảnh 3 chiều phía trên tem chính hãng, còn đối với những cục pin khác mọi người để ý vị trí tiếp xúc của pin và máy. Nếu mà mặt xúc tiếp này bị mờ thì chính là pin zin và còn bóng sáng thì có thể thấy đó chính là hàng giả. Khi đã check được chất lượng của pin, mọi người lại bỏ cục pin lên một mặt phẳng nhìn xem pin có cong hoặc là phù hay là không. Nhiều cục pin bị phồng là do đã sử dụng quá lâu hay là đã bị xúc tiếp với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét