AZ Bonus

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Thịt ngao có tác dụng gì đối với mẹ & bé?

Ngao là thực phẩm chẳng còn lạ lẫm trong bữa ăn của mỗi gia đình. Có nhiều cách tinh chế ngao như ngao nấu canh, ngao hấp, ngao xào… Hơn tất cả, trong ngao có chứa nhiều chất dinh dưỡng, vi chất cực kì có lợi cho cả.
Một vào những thực phẩm giàu dinh dưỡng được khuyên dùng cho mẹ & bé chính là thịt ngao. Trong thịt ngao chứa nguyên vẹn các khoáng chất thiết yếu, rất cần cho sự phát triển của thai nhi cũng như đảm bảo sức khỏe cho mẹ. Đây được xem là thực phẩm an toàn và cực lỳ bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai. Những nghiên cứu và phân tích của các nhà khoa học cho thấy, trong thịt ngao chứa đến 10,8% pro-tê-in, 1,6% lipid, 4,56% carbuahydrat, ngoài ra còn có chất dinh dưỡng và các khoáng chất cần thiết có vai trò to lớn cho sự phát triển toàn diện của trẻ khi còn là bào thai.

Ngao

Món Ngao

Ngao rất nhiều phôtpho, chất cần cho sự hình thành xương, răng của thai nhi. Hơn nữa, phôtpho cũng thiết yếu cho cơ thể mẹ sử dụng hiệu quả các nguồn chất dinh dưỡng. Hàm lượng protein trong ngao cao hơn nhiều so với thịt. Nó giúp xây dựng các mô thai nhi, ngăn ngừa mập ú ở phụ nữ có mang vì đây là loại pro-tê-in ít kalo, tốt cho mẹ và bé.
Bất cứ phụ nữ nào cũng cần xúc tiến hàm lượng sắt trong thời gian mang thai. Chất sắt chẳng những giúp mẹ da dẻ hồng hào, tránh hiện tượng chóng mặt, xay xẩm mà còn là nguồn dự trữ & cung cấp hemoglobin cho thai nhi. Các thai phụ bị thiếu máu sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường cho bé như nứt đốt sống, thai vô sọ,… Đây còn là 1 chất cần thiết, có vai trò vô cùng quan trọng cho việc phát triển hồng cầu, cơ & các mạch máu. Nếu lượng sắt không được cung cấp đầy đủ, thai phụ dễ dàng sinh non, bé nhẹ cân & xanh xao,… Nhu cầu sắt của thai phụ thường gấp 4 lần so với bình thường. Do vậy, cần bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất sắt & ngao là một chọn lọc thông minh.
Ngoài tính năng hỗ trợ phát triển thị giác, xương cho bào thai, lượng kali từ trong ngao còn giúp mẹ duy trì huyết áp. Bình ổn tính năng của tim. Chất lượng dinh dưỡng A ở trong ngao sẽ giúp mẹ có làn da mịn màng, khỏe khoắn.
Công năng chữa bệnh của ngao rất được đánh giá cao trong Đông y. Vì có tính hàn, vị ngọt mặn, có công dụng giải độc, tiêu khát, lợi thủy, tư âm, loét dạ dày hoành tá tràng, bỏng,… mà ngao nhiều lần được dùng để chữa bệnh. Còn đối với một số bệnh khác như: hen suyễn, tiểu đường, viêm phế quản, phụ nữ bị băng đới,… ngao cũng có tác dụng rất tốt.
Một điểm đặc biệt, với phụ nữ có mang bị ho đờm, ngao là bài thuốc rất hữu hiệu. Hãy sử dụng ngao để trị bệnh thay vì các loại thuốc tây không an toàn cho thai phụ. Cách làm giản đơn như sau: Thịt ngao 200g, gừng tươi 20g, vỏ quýt 20g, dầu ăn 50ml. Cho dầu ăn vào chảo đun đến sôi già, đổ thịt ngao vào xào tới săn, cho gừng tươi và vỏ quýt thái chỉ vào đảo cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét