AZ Bonus

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

“Điểm danh” những mẫu áo khoác nữ được ưa chuộng trong dĩ vãng

Thời trang luôn là lĩnh vực có thừa cách tân & bứt phá. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng, quá khứ thường làm nền cho hiện tại. Bằng chứng là hiện nay, chúng ta vẫn tìm thấy vào những design mới nhiều phong trào áo khoác nữ của những thập kỷ trước.
Thập kỷ 1920: Trong khi hiện tại, phụ nữ thường có rất nhiều chọn lọc áo khoác để hợp thời trang thì ở thập niên 1920, gần như chỉ có áo khoác nhung và dạ mới có khả năng này. Áo khoác nữ giai đoạn này tối giản chi tiết nhưng nổi bật nhờ được đính lông thú. Nhiều quý cô có thể chọn những chiếc áo được đính lông thú ở phần cổ, phần tay hoặc gấu áo để trông thật sang trọng và quyền lực.
Thập kỷ 1930: Áo khoác nữ giai đoạn này vẫn rất chuộng vật liệu lông thú song hình dáng và form áo đa dạng hơn 5 – 10 năm trước. Những chiếc áo khoác suông dài, tối giản chi tiết của thập kỷ 1920 được thay bằng nhiều mẫu áo ngắn dài khác nhau. Form áo cũng cầu kỳ hơn, đã biết khai thác vẻ đẹp hình thể của phụ nữ bằng những design ôm sát. Lông thú vẫn là chất liệu rất được chuộng & được đính đặc kín trên áo. Những chiếc áo khoác nữ này không chỉ giúp phái nữ mềm mại, uyển chuyển hơn mà còn còn thể hiện được sự sang trọng & trẻ trung. Hầu hết là mẫu áo khoác đã trở nên trào lưu & rất được ưa chuộng trong thập kỷ 1930.

áo khoác nữ 1930

Áo khoác nữ 1930

Thập kỷ 1940: Áo khoác dạ vẫn rất được yêu thích ở thời kỳ này song kiểu dáng đã có phần giản đơn hơn. Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 1940, áo khoác nữ được tạo mẫu tối giản các chi tiết, form áo cũng rộng hơn để thoải mái cho việc di chuyển. Áo khoác của các quý cô giai đoạn này được đặc trưng bởi cổ lá cứng cáp, cúc áo to bản và túi khoét lệch một bên.
Thập niên 1950: Valerie Steele, lãnh đạo bảo tàng thuộc Viện thời trang công nghệ FIT ở New York có nói: “Sự thèm muốn vẻ thanh lịch và sang trọng đã bị đàn áp trong nhiều năm chiến tranh”. Chính vì vậy, sự cải cách mạnh mẽ của áo khoác nữ thập niên 1950 với thiết kế nữ tính khoe đường cong quyến rũ, cổ áo nhỏ xinh xắn,… là điều dễ hiểu. Sắc màu của những chiếc áo khoác nữ thiên về các sắc xanh hoàng gia, gợi nhớ về phong cách quý tộc Europe.

áo khoác nữ 1950

Áo khoác nữ 1950

Thập kỷ 1960: Tự do, phóng đạt nhưng vẫn lãng mạn, duyên dáng & sang trọng là phong cách “đinh” của phong cách thời trang thập niên 1960. Đây được đánh giá là thời trang truyền thống với những thiết kế mới là và cách tân mạnh mẽ. Không còn bó buộc trong bất kỳ khuôn khổ nào, những thiết kế áo khoác nữ của các nhà mốt đã sử dụng tối đa những hiệu ứng tích cực từ những gam màu rực rỡ, rực rỡ như đỏ, hồng, phong phú từ vật liệu đến phong cách. Thời trang thời kỳ này được xem như một phương tiện nếu muốn chứng tỏ phong cách, cá tính của các cô gái. Sự xinh đẹp, sôi nổi của tuổi trẻ phối hợp với nét lãng mạn, duyên dáng của phụ nữ đều được chứng tỏ rất tính tế vào những design áo khoác nữ thời này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét