AZ Bonus

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Khi sinh, đồ mẹ & bé gồm những gì?

Rất nhiều bà vợ bà mẹ chưa có kinh nghiệm thường lo lắng không biết cần sửa soạn thế nào khi thời gian chín tháng mười ngày sắp hết. Đừng quá băn khoăn, một số gợi ý sau đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.
Dụng cụ cho mẹ
- Trang phục: Trong lúc sinh mẹ sẽ sử dụng quần áo của bệnh viện, tuy nhiên, với những trường hợp phải “chờ thời cơ” mới lên “bàn mổ” thì mẹ cần mang theo váy để tiện cho quá trình khám bệnh. Hơn nữa, mẹ cũng nên mang thêm ít nhất 2 bộ quần áo dành để mặc khi xuất viện & sau lúc sinh xong. Áo có cúc sẽ tiện dụng hơn khi cho bé bú. Quần lót thì mẹ nên chọn kiểu quần dùng 1 lần để đảm bảo hộ sinh.
- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn tay, lược chải đầu,... Là những dụng cụ tối thiết yếu.
- Băng vệ sinh: Bạn phải sửa soạn 3 loại, thứ nhất là 3 chiếc ăng vệ sinh thường, 5 chiếc bỉm người lớn dùng cho 2 ngày sau sinh, 1 gói băng vệ sinh dày cho 2 ngày tiếp sau.
- Có thừa trường hợp mẹ không thể cho con bú trực tiếp ngay nên các bạn nên sửa soạn máy hút sữa & miếng lót thấm sữa để ngăn sữa rò rỉ thấm ướt áo.
- Một chiếc gối mềm dành khi cho con bú hay khi mẹ cần ngơi nghỉ.
- Sữa & nước lọc sẽ thiết yếu cho mẹ lúc khuya để cung cấp năng lượng.
- Sau sinh, môi mẹ thường bị khô ráp, nứt nẻ vì bị mất nước, nên đã chuẩn bị một tí son dưỡng có thể giúp mẹ lấy lại vẻ rạng ngời sau sinh. Nếu mẹ khó ngủ nên mang theo mặt nạ mắt hoặc bịt mắt, nút tai để không bị cảm phiền bởi sự ồn ào, nhộn nhịp nơi bệnh viện, giúp mẹ ngủ ngon & sâu hơn.

Quần áo sơ sinh

Quần áo sơ sinh

Dụng cụ cho trẻ
- Quần áo “tí hon” cho trẻ: Thông thường, bệnh viện sẽ chuẩn vị quần áo cho trẻ khi còn nằm viện, tuy nhiên nếu có thể, mẹ nên sửa soạn cho trẻ vài bộ quần áo để phòng khi bé tè, ị quá nhiều lần trong ngày.
- Bé sơ sinh có thể đắp chăn cùng mẹ lúc ở bịnh viện và nhiệt độ trong phòng luôn ấm cúng. Tuy vậy, mẹ nên sắm riêng cho bé một chiếc để giữ vệ sinh.
- Tã lót + băng rốn: Trung bình, trẻ sơ sinh sẽ tè từ 10 đến 15 lần/ngày nên mẹ cần sửa soạn cho trẻ thật nhiều tã & 4 – 5 băng rốn.
- Mũ, bao tay chân: Nên chuẩn bị cho trẻ khoảng 5 bộ gồm mũ + bao tay + bao chân. KHi mang cho trẻ, mẹ hãy thận trọng lộn trái và cắt hết phần chỉ thừa còn sót để bảo vệ an toàn cho bé. Nhiều vật dụng nhỏ xinh này có công dụng giữ ấm cho bé yếu.
- Các dụng cụ khác: khăn sữa, rơ lưỡi, vật dụng lấy ráy tai cho trẻ, tấm lót chống thắm, kem chống hăm, ly nước nhỏ và muỗng inox dành cho bé sơ sinh. Mẹ chú ý không được dùng những muỗng mỏng có thể làm rách miệng của bé.
Những kinh nghiệm trên đây hi vọng có thể giúp bạn sửa soạn thật tốt dụng cụ mẹ & bé trước khi sinh để không phải bỡ ngỡ và lung túng khi chào đón “cục cưng” của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét