AZ Bonus

Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

Làm sao để mà lựa chọn đồ chơi cho bé một đến ba tuổi?

Đồ chơi cho bé sẽ không đơn thuần là 1 vài sản phẩm vui chơi bên cạnh đó trợ giúp các bé hình thành nhiều khía cạnh về thể chất cùng với trí tuệ của bé cho giai đoạn từ 1 đến 3 tuổi. Nhiều bậc cha mẹ cũng còn gặp nhiều trở ngại ở việc lựa chọn đồ chơi cho bé một phần do không có hiểu biết, cộng thêm đó nguyên nhân là do 1 số lượng mặt hàng đang được bán ở trên các cửa hiệu đầy ắp mẫu mã và thiết kế để chọn lựa..

do choi tre em

Chơi đùa cùng 1 số hình khối



Nhiều nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy rằng, rất cần đưa các hình khối vào đồ chơi cho bé, cách này sẽ hỗ trợ hình thành một số khả năng khác biệt như sự phối kết từ tay và mắt, để nhận biết vài khái niệm về kiểu dáng v.V… Các mẹ nên lựa chọn một vài đồ chơi cho bé làm từ gỗ có một số hình dạng quen thuộc, màu đa dạng, đặc biệt là size cần phải nhỏ gọn để trẻ đơn giản cầm nắm được. Có thể khởi đầu với các hình không quá cầu kì ví dụ tròn, hình vuông, hình tam giác sẽ là hay nhất.

Chơi đùa với những chiếc xe



Từ 1 đến 3 tuổi sẽ là thời gian trẻ rất thích tự ý trải nghiệm và sinh hoạt. Ba mẹ cần chọn mua đồ chơi cho bé là những chiếc xe mô hình làm đồ chơi làm từ nhựa sạch có kiểu dáng đáng yêu từ đó trẻ vui vẻ cưỡi trên chúng. Lớn lên một chút, bạn cứ tìm mua đồ chơi cho bé là 1 vài chiếc xe có hình dáng thường gặp chẳng hạn như chiếc xe cứu hỏa, xe cảnh sát bằng cách đó sẽ làm cho trẻ hứng thú với các hoạt cảnh do bé nghĩ ra những khi đóng vai 1 con người nào đấy trong xã hội. Lúc bé đã được 03 tuổi vậy thì một chiếc xe đạp nhỏ sẽ là hợp lý để bé có thể luyện tập kĩ năng phối hợp giữa đôi tay, đôi chân, đôi mắt để đạp xe, giữ được thăng bằng đồng thời linh hoạt trong việc xử lý nhiều tình huống càng về sau đấy nhé.

do choi tre em

Vui đùa cùng quả banh lăn tròn



Những quả banh luôn luôn là món đồ chơi cho bé rất tuyệt, không những hỗ trợ trẻ vận động cơ thể mà sau mỗi một lần chơi, bé hầu như ăn ngon & nhiều hơn nữa. Khoảng 2 tuổi, bé thông thường chơi nhiều trò với bóng: ném bóng, đá bóng, đuổi theo những quả banh. Một khi các bé đã chơi quen rồi, các bạn hãy thử làm thử 01 cái gôn đơn giản và chỉ bé đá banh vào gôn. Ở cách này, trẻ tập luyện được cách thức kết hợp cánh tay - bàn chân - mắt và sự tập trung thực sự tốt. Thời gian đầu chị em nên làm cái gôn to một chút để trẻ không buồn bã một khi chưa thể đá được những quả banh vào trong gôn nhé.

Thú bông, búp bê ngộ nghĩnh



Sự quan hệ trong môi trường xã hội là vô cùng quan trọng đối với bé khi trưởng thành, do vậy để hình thành sự về quan hệ trong môi trường xã hội và xử lý tình huống các mẹ nên kiếm vài món đồ chơi cho bé chẳng hạn như các loại gấu bông cũng như những chú búp bê đáng yêu. Nếu có một người đồng hành, bé luôn nói chuyện với một vài bạn của bé 1 vài suy nghĩ ngây ngô và biết nói lên lời xin lỗi hay là cám ơn những khi cần. Chơi với những chú gấu bông và búp bê sẽ đem lại các tình huống để bé có thể quyết định, nhiều trường hợp các bạn sẽ luôn kiểm tra được cách thức xử lý của bé & mách cho trẻ kịp lúc. Nếu có chú ý kĩ đến một số câu chuyện giao tiếp của các bé với những con thú bông hoặc những chú búp bê, các bạn có thể lắng nghe được vài lời nói hay khen ngợi của trẻ để cho người bạn nhỏ của bé, những điều mà trước đây các mẹ từng nói đến với bé nữa đó.


Các bạn nên sắm nhiều sản phẩm đồ mẹ và bé và đồ chơi cho con trên đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét