AZ Bonus

Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Tìm hiểu về nguồn cội của các đôi giày oxford nam

Rất lâu rồi giày oxford nam được coi là sự lựa chọn số một của những mày râu chững chạc, dáng vẻ đẳng cấp, lịch lãm của chúng có thể làm bất luận anh bạn nào phải mê đắm. Thế thì đã có lúc nào bạn suy nghĩ về nguồn xuất xứ của những mẫu giày oxford này chưa. Giả sử có, thế thì bài viết hôm nay sẽ chính là câu trả lời cho các bạn.

hinh anh giay oxford nam dep

 Mình hãy khám phá về loại giày đặc biệt này nha 

Scotland & Ireland chính là nơi bắt đầu của loại giày oxford nam lừng danh. Ngày trước giầy oxford còn có một cái tên gọi khác là Balmoral được lấy theo tên của lâu đài Balmoral – nơi làm việc của anh thợ tài giỏi đã chế tạo ra loại giày lịch lãm này, nhưng sau đó nó đã được đổi thành tên oxford, gọi theo tên của một ngôi trường. Điều đặc biệt là người Anh Quốc di trú tới Mỹ thì họ vẫn thích và sử dụng cái tên gọi gốc là Balmorals.

Cho đến nay vẫn chưa có con số chuẩn xác về ngày sinh của các dạng giày oxford nam nhưng mà từ những năm 1800 thì oxford đã hiện diện tại Mỹ & tiếp theo đó phát triển chóng vánh, lan ra trên toàn cầu. Giày oxford từng ở trong danh sách những loại giày chỉ để dùng trong những ngày nghiêm trang, mang tính chất bề thế. Cũng nhờ người Mỹ màhình ảnh kiểu mẫu giày namnày tới gần hơn với thế giới, cho đến ngày nay chúng cũng vẫn là đôi giầy được phái mạnh yêu thích nhiều nhất.

hinh anh giay oxford nam dep

Sau khi lan rộng và phổ biến trên khắp các châu lụchình ảnh oxford namdần được thiết kế lại, đổi mới vẻ ngoài để mà phù hợp cùng với văn hóa của mỗi vùng miền thế nhưng vẫn giữ lại tổng thể & sự sang trọng sẵn có của chúng. Nguyên bản giày oxford được chế tác từ nguồn chất liệu da động vật (hầu hết là da bò), mũi nhọn, có dây buộc và cũng có thể được đục lỗ bên trên mặt ngoài và sắc màu chính yếu đó là gamme màu trung tính là nâu đen hay là màu đen. Song để có thể đáp ứng yêu cầu fashion giày oxford nam lại được đổi mới, phong phú hơn về kiểu dáng & nguồn chất liệu.

Ngày nay, giày oxford nam cũng vẫn là nguồn ý tưởng chủ đạo của những nhà thiết kế có tiếng và một số nhãn hiệu thời trang danh tiếng như: Louis Vuitton, Bally, Gucci… nhờ vào vẻ trang trọng vốn dĩ mà giày oxford nam luôn chiến được tình cảm của cánh đàn ông. Nó được các nhà designer tên tuổi khen ngợi là kiểu dáng giày đắt tiền và sang trọng hơn cả, là món phụ kiện sáng giá trong mảng thời trang phái nam đẳng cấp. Không hạn ché ở mảng thời trang phái mạnh, giày oxford cũng là sự chọn lựa của các cô gái phá cách đang muốn tạo dựng guu thời trang, quý cô hẳn sẽ trông khỏe khoắn hơn trước mỗi khi mặc quần áo với đôi giày này.

Hãy cùng nhau làm mới xtyle thời trang của chính mình cùng giày oxford nam để luôn là mày râu toàn hảo trong đôi mắt của các chị em bạn gái, bạn nhé!

Xem ngay nhiều sản phẩm khuyến mãi trên trang web bán hàng giày oxford nam -Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét