AZ Bonus

Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Búp bê, gấu bông không bảo đảm được bày bán khắp nơi

Mang ý tưởng từ rất nhiều nhân vật hoạt hình, các thú vật, trái cây, kể cả con người những kiểu gấu bông giờ đây với vô vàn tone màu, hình dạng độc đáo và xinh xắn, nó hiện nay được trưng bày khá nhiều. Búp bê hay còn có tên là thú bông là món đồ chơi mà bất kể trẻ nào cũng đều yêu mến. Chị em có thể chọn lựa được một con thú nhồi bông ở trong những tiệm đồ chơi cho bé, siêu thị, ngay cả ngoài vỉa hè. Theo cảnh cáo của các chuyên gia, đấy là món đồ rất hiểm nguy, ảnh hưởng cực lớn tới sức khỏe của trẻ trong trường hợp các phụ huynh chẳng chú tâm.

Những con búp bê vui nhộn & bé bỏng là món hàng mà bất kì đứa bé nào cũng mong muốn. Món đồ này không chỉ là thứ để bé chơi đùa mà thú nhồi bông còn được coi là bạn đồng hành thân thiết với con, luôn cạnh bên bé mọi nơi, với bé cưng lớn khôn. Mặc dầu thế, nếu như các bạn chẳng thể nào nghĩ được thứ đồ "hiền từ", êm ái đó lại chứa rất nhiều mối hiểm nguy tiềm tàng có khả năng tác động to lớn đến thể chất của trẻ.

Thị trường búp bê ngày càng phong phú và đa dạng, ba mẹ phải lưu ý nhiều hơn. Với ưu điểm đó là giá thấp, thuận tiện chọn lựa mà nhiều cửa tiệm bày bán búp bê trên lề đường luôn được khách hàng lựa mua. Chỉ không đến 200 nghìn đồng chúng ta đã tìm mua được 1 con thú bông màu sắc nổi bật và kích cỡ to lớn. Vậy mọi người đã từng thắc mắc rằng tại sao chúng lại giá thấp như vậy? Lí do cùng 1 kích cỡ thì ở trong nhiều cửa hàng lại kinh doanh với giá tiền đắt hơn nhiều lần? Chỉ có duy nhất 1 đáp án cho câu hỏi này chính là các con búp bê nhồi bông đó được làm bằng chất vải không an toàn, nguồn gốc xuất xứ bất minh. Bàn đến xuất xứ thì chắc chắn mọi người sẽ liên tưởng liền đến Trung Hoa. Đúng như thế, lúc này sản phẩm đồ chơi cho bé đã tràn ngập nhiều thứ đồ tới từ Trung Quốc. Và nhiều con búp bê bằng bông cũng chẳng nằm ngoài "quy luật" đó.

Nếu mà các bậc phụ huynh không lựa mua kỹ lưỡng, các con búp bê nhồi bông ấy có thể đã được tẩm nhiều chất màu độc hại, đã làm từ vật liệu độc hại. Đối với làn da mỏng manh của trẻ, nếu đụng chạm các chất nguy hại nằm bên trong thú nhồi bông có thể dễ dàng ảnh hưởng cực lớn tới làn da. Dễ nhìn thấy hơn cả đó là các bé sẽ bị mụn đỏ, gây ngứa,… về dài lâu có khả năng tạo nên các căn bệnh hiểm nguy ở bên trong thí dụ như ung thư, viêm đường hô hấp,…

Cách thức chọn mua là một chuyện, những khi chọn về các phụ huynh cần phải giặt thiệt kĩ càng từ 4 tới năm lần để bảo đảm búp bê bằng bông đã sạch đẹp và an toàn. Bên cạnh đó các bậc cha mẹ cũng nên đảm bảo là các con thú nhồi bông đấy chả bị thủng, hỏng vì lớp bông bên trong của những món đồ chơi chả bảo đảm chất lượng chỉ nhiều tấm vải vụn, tấm mút cũ kĩ,… có khả năng sản sinh ra rất nhiều VSV nguy hại. Qua 1 khoảng thời gian sử dụng, chúng ta nên làm sạch những con búp bê bằng bông một lần nhá!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét