AZ Bonus

Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Lựa chọn đồ chơi cho bé hợp lý ở lứa tuổi từ 1-3

Khoảng từ 1-3 tuổi trẻ em có rất nhiều khoảng thời gian để mà tương tác với đồ chơi, vì vậy đồ chơi cho bé thường có tác động ngay lập tức đến hành động cùng với tư duy của các bé trong các năm đầu đời. Phần lớn chuyên gia khuyên chúng ta nhớ là hiểu kĩ một khi lựa chọn cho trẻ chơi với một dạng đồ chơi dễ thương nào đó. Nếu bạn còn đang băn khoăn cũng chẳng biết chọn đồ chơi cho bé ra sao, bài viết sẽ dành cho các chị em một vài gợi ý:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi đùa với một vài hình khối thường kích thích khá nhiều khả năng khác nhau của trẻ: sử dụng phần tay -mắt và sự tập trung, học những khái niệm sơ lược hình dạng, khái niệm trong - ở bên ngoài… vậy nên ba mẹ đừng quên khởi đầu cho bé chơi cùng với các dạng hình thù nào? Các mẹ hãy chọn mua mua đồ chơi cho bé bằng gỗ với khá nhiều hình dạng, màu không giống nhau, quyết định là size phải nhỏ gọn để trẻ thoải mái cầm nắm được. Nên bắt đầu với 1 số những hình ảnh đồ họa cơ bản chẳng hạn như tròn, vuông, tam giác,... đó là thích hợp

do choi tre em

Cưỡi chiếc xe đồ chơi, động vật đồ chơi



Các bé cực kỳ thích được tự bản thân mình dạo chơi để cho thấy tính độc lập của bản thân. Cưỡi trên chiếc xe đồ chơi khiến trẻ con kích thích khả năng hoạt động, giữ thăng bằng cũng như phối hợp. Đó cũng là vài kỹ năng hoàn toàn quý giá cho những đứa bé càng về sau. Một khi trẻ con gần lên ba sẽ là thời điểm đã có đủ kinh nghiệm kết hợp cánh tay - bàn chân - đôi mắt để từng bước tập chạy xe, hiện giờ người mẹ cũng nên đầu tư cho bé xe đạp nhỏ ba bánh rồi đấy.

Bóng



Những quả banh là dạng đồ chơi cho bé hay ho, không chỉ có thể giúp bé vận động cơ thể mà sau mỗi lần chơi cùng, bé luôn ăn ngon & nhiều hơn nữa. Chừng 02 tuổi, trẻ có thể chơi hàng loạt trò chơi với những quả bóng: ném bóng, đá, chạy theo bóng. Khi mà bé đã chơi quen rồi, bạn hãy vạch thử 1 cái gôn đơn giản và chỉ dẫn cho bé đá banh vào gôn. Làm như vậy, trẻ rèn cách thức phối hợp phần tay - bàn chân - cho mắt thực sự tuyệt vời. Lần đầu các mẹ hãy làm cho chiếc gôn lớn chút để cho bé không nhanh chán nản khi không hề sút được bóng vào khung nhé.

Thú bông, búp bê



Mong ước bé kích thích nhiều khả năng về quan hệ cuộc sống ngay khi trẻ nhỏ được xem như điều mà nhiều ông bố bà mẹ quan tâm số 1. Thú bông, búp bê dường như là những món đồ chơi cho bé trợ giúp đáng yêu nhất trong việc này. Thông qua những con thú bông, bố mẹ có thể sẽ dạy dỗ bé hành động nào đó là đúng đắn, hành động nào được xem như tốt. Ví dụ như bố mẹ có thể nói “em Cún cảm ơn bạn Ti là vì đã cho Cún dùng bánh cùng nhau” hay “em Mèo hiện đang buồn bã, con có thể đội mũ cho em Mèo để em mèo vui lên nhé”.

Không chỉ riêng mở rộng kinh nghiệm về cuộc sống, đồ chơi cho bé dạng này còn làm nhạy tư duy của những đứa trẻ khi mà tham gia vào các trò chơi cùng thú bông. Lần tới khi các bé chơi một mình, nếu mà để ý, các mẹ chắc chắn sẽ nghe thấy em bé bàn chuyện với những con thú bông với những câu chuyện mà mọi người đã dạy dỗ cho trẻ đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét