AZ Bonus

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Phải thận trọng trong việc chọn lựa điện thoại cũ

Bấy giờ chính là thời gian đổi thay mạnh mẽ của nhiều mẫu smartphone. Càng ngày càng có hàng tá loại smart phone thế hệ mới giới thiệu cùng nhiều biến đổi ở hình dáng & chức năng. Thế nhưng, giá cả của các dòng máy di động đấy chẳng hề thấp tý gì (phần lớn cũng đều hơn mười triệu) nên nhiều người không "dư thừa" thế nhưng vẫn muốn sử dụng thì phương án tốt nhất đấy là tìm đến một số mẫu điện thoại cũ.

Và với khả năng "chế" di động cực kỳ khéo léo của nhiều cửa hiệu thì bạn nào đang tính mua điện thoại cũ cần phải cẩn thận trong việc chọn mua. Nếu chúng ta là người "tay mơ" bảo đảm sẽ bị gạt 1 vố nhớ đời. Phía dưới sẽ là 1 số điểm phải lưu ý mỗi khi chúng ta lựa chọn điện thoại cũ:

Hãy xem xét số IMEI



Đây chính là cách xem xét được khá nhiều người dùng nhất cũng được xem là cách thức thuận tiện & chính xác nhứt khi chọn mua điện thoại cũ. Với nhiều dòng điện thoại khác nhau thì cách để tìm thấy số IMEI trong điện thoại cũng khác nhau. Lúc nào đang muốn sắm một loại di động nào đấy, bạn cần xem xét kĩ lưỡng về thiết bị này và hướng dẫn dò tìm mã số IMEI trong nó. Nếu lựa máy còn vỏ hộp và hạn bảo hành thì cần phải đối chứng mã số này cùng mã số IMEI in trên vỏ hộp. Nếu cái điện thoại cũ với số IMEI không trùng khớp với hộp đựng thì khi đấy tuyệt đối chả nên sắm.

Quan sát vỏ bọc và phím bấm



Với những mẫu điện thoại cũ thì mọi người chớ có lấy nhiều dòng máy máy bị tráo vỏ và phím bấm vì các cửa hàng thường hay lấy đồ "lô", tức là hàng rởm để mà thế vào bởi vậy sẽ dễ dàng gây kẹt bàn phím, vỏ bọc dễ bung. Chúng ta cần thử nhờ cách đưa vào nơi tối nhìn xem ánh sáng trong smart phone có bị đi ra ngoài hay không, ấn tất cả phím bấm bên trên điện thoại di động xem mức độ bật như thế nào? Bị kẹt hay không.

dien thoai

Kiểm tra màn hình



Màn hình là vị trí quan yếu nhất ở chiếc điện thoại, nhất là của nhiều dòng điện thoại di động cảm ứng. Các bạn có thể tới menu setting sau đó thay đổi mức độ tối sáng để mà xem xét. 1 số cái điện thoại cũ bị đốm trắng hoặc là màu đen thì đừng nên chọn. Mọi người cũng phải check độ nhạy ở màn hình cảm ứng bằng việc chạm vô tất cả các chỗ ở trên màn hình hiển thị thử coi có liệt chỗ nào hay không.

Kiểm tra pin



1 số cửa tiệm những khi mua bán điện thoại cũ hay lấy pin chính hãng của máy tiếp theo thay vào đó chính là một vài cục pin rởm. Riêng đối với pin của Nokia thì khi đó các bạn nhìn hình ảnh ba chiều ở trên con tem, đồng thời với 1 vài cục pin khác ta nhìn vô chỗ tiếp xúc giữa pin và thân máy. Trong trường hợp lớp mặt tiếp xúc đó bị mờ thì là pin zin và còn sáng bóng thì thể hiện đó chính là đồ kém chất lượng. Lúc đã đánh giá được phẩm chất của pin, mọi người hãy để cục pin ở trên một nơi phẳng nhìn xem pin bị cong hoặc phình hay không. 1 vài cục pin đã bị phồng bởi đã dùng quá lâu hay đã bị chạm vô nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét